Ý Nghĩa của Logo Samsung, Amazon, Unilever và một loạt thương hiệu nổi tiếng khác

Tuyệt chiêu kết 5000 bạn Facebook chỉ trong 1 nốt nhạc
2 Tháng Mười, 2017

Logo là những biểu tượng mà các nhãn hàng thương hiệu muốn thể hiện và để khách hàng nhớ đến mình dễ dàng nhanh chóng nhất.

Có thể bạn đã nghe qua những thương hiệu này rồi nhưng chưa từng biết đến ý nghĩa của các logo thương hiệu này. Nào hãy cùng Team Freelancer Digital Marketing DiPi Media xem những ẩn ý đằng sau các logo nổi tiếng này nhé!

1. Samsung

Sam trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “số 3” hay “tam”, còn “Sung” là “ngôi sao”. Samsung có thể hiểu với nghĩa “Tam sao”.

Và 3 ngôi sao của Samsung tượng trưng cho 3 giá trị: Tuyệt hảo, đa dạng và mạnh mẽ mà hãng theo đuổi.

2. Amazon

Logo của Amazon được đánh giá là rất tinh tế và thông minh. Mũi tên chỉ từ chữ a đến chữ z như biểu trưng cho tất cả mọi hàng hóa đều có sẵn trên Amazon. Ngoài ra hình ảnh mũi tên trông còn giống với một nụ cười.

3. Unilever

Theo Unilever, thiết kế mới của họ là sự tổng hòa của tất cả những gì cần thiết nhất cho cuộc sống, và mỗi biểu tượng cũng là đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh của họ. Ví dụ: áo sơ mi (bên dưới hình trái tim) là biểu tượng cho quần áo (ám chỉ các sản phẩm về giặt tẩy).

4. Audi

4 vòng tròn của Audi tượng trưng cho 4 công ti sáng lập ra thương hiệu vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi.

5. Vaio

 

Logo thương hiệu máy tính của Sony tượng trưng cho sự kết hợp giữa công nghệ analog và công nghệ điện tử. “VA” được thiết kế như là hình sóng của analog và “IO” là mã nhị phân.